กินอยู่อย่างCR7! โด้เผยเคล็ดลับก้าวขึ้นเป็นยอดนักเตะระดับโลก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้นเพิ่งจะพาทีมเรอัลมาดริด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเอาชนะยูเวนตุส ยอดทีมจากศึกกัลโช่ เซเรียอาอิตาลีมาเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเขามีโอกาสพาทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปเป็นปีที่สามติดต่อกันในปีนี้ เรามาลองฟังเรื่องราวต่างๆ เช่นแรงบันดาลใจ การออกกำลังกาย และกิจวัตรประจำวัน ของ CR7 ที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะของโลกในวันนี้กัน

โรนัลโด้ ตอนที่ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเขายังเป็นแค่เพชรที่รอเจียระไน เขาเผยว่า

“ผมจำได้ตอนผมอายุ 11 ขวบ สมัยอยู่ที่ ลิสบอน มีทั้งโค้ชแล้วก็เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ บอกว่าผมมีฝีเท้าการเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้วแต่ว่าตัวเล็กไป ซึ่งมันก็จริงตอนนั้นผมตัวเล็กมาก ไม่มีกล้ามและก็ผอมสุดๆเลยละ ผมเลยตัดสินใจในตอนนั้นว่าจะทำงานอย่างหนักกว่าคนอื่นเพื่อที่จะทำให้ตัวเองแข็งแรงกว่านี้”

“ตอนนั้นผมเลยแอบหนีออกจากหอในช่วงตอนกลางคืนเพื่อที่จะไปออกกำลังกาย การทำแบบนั้นติดต่อกันเป็นปีทำให้ผมกล้ามใหญ่ขึ้นและความเร็วในการวิ่งก็ไวขึ้นเช่นกัน หลังจากนั้นคนที่เคยมองว่าผมตัวเล็กหรือผอมแห้ง ก็อึ้งไปตามๆกัน”

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส นั้นเผยว่าเขาออกกำลังกายอย่างเข้มข้นป็นกิจวัตรประจำวัน โดยจัดสรรเป็นทั้งหมด 5 ครั้งต่อสัปดาห์

“ผมใช้เวลากับการวิ่งเยอะมากในการซ้อม และก็นำมันไปประยุกต์รวมกับตารางการออกกำลังกายของผม ทั้งในและนอกยิม พยายามเอาการวิ่งไปรวมอยู่กับการออกกำลังกายของคุณ”

“พยายามหาเวลาออกกำลังกายเมื่อคุณสามารถทำมันได้ เช่นการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและแกนกลางลำตัวเมื่อคุณตื่นนอนตอนเช้า หรือก่อนจะเข้านอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คุณสามารถทำมันได้ในห้องนอน เมื่อคุณทำมันทุกๆวันมันจะกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคุณโดยปริยายและมันก็จะง่ายขึ้นในภายหลังเมื่อคุณติดทำมันเป็นนิสัย”

การสร้างกล้ามเนื้อด้านบนลำตัวของโรนัลโด้ หลักๆอยู่ที่การ วิดพื้น การเล่นเวทสำหรับกล้ามเนื้อหน้าอก การเล่นเวทสำหรับกล้ามเนื้อหลังแขน และการดึงข้อ นอกจากนั้นการเล่นเวทสำหรับ กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า ยังช่วยให้เขานั้นกระโดดได้สูงกว่านักเตะคนอื่นอีกด้วย และอีกหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาก็คือ ความเข้มแข็งทางจิตใจ

“ความเข้มแข็งทางจิตใจ มันสำคัญพอๆกับความเข้มแข็งทางร่างกาย ทั้งชีวิตผมผมไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์แม้แต่หยดเดียว เรื่องการกินก็สำคัญเหมือนกัน ผลมีตารางการกินที่คุณค่าทางโภชนาการและแบ่งเป็นเวลาชัดเจน แต่จะให้ความสำคัญการกินโปรตีน ผัก ผลไม้ ธัญพืช เยอะเป็นพิเศษและหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง”

“คุณควรกินอย่างสม่ำเสมอถ้าคุณออกกำลังกายบ่อย มันสำคัญมากที่จะต้องมีพลังงานอยู่ในระดับที่สูงเพื่อที่จะทำให้ร่างกายของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ผมกินมื้อย่อย 6 มื้อต่อวันเพื่อที่จะคงไว้ซึ่งระดับพลังงานสำหรับการออกกำลังกายอย่างเต็มรูปแบบในทุกครั้ง”

นักเตะชาวโปรตุกีส เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยยังเผยอีกว่าในช่วงที่เขาว่างเขาจะใช้เวลาอยู่กับ จอร์จีน่าแฟนสาวของเขาและลูกๆของเขาอย่าง เจ้าหนูโรนัลโด้ จูเนียร์ วัย 7 ขวบ ฝาแฝด อีว่า และมัตติโอ วัย 10 เดือนและทารกน้อย อาลาน่า มาติน่า

“การฝึกซ้อมและการออกกำลังกายนั้นสำคัญมาก ทว่าการมีชีวิตที่รีแลกซ์จะช่วยให้คุณอยู่ในสภาพที่ดีทั้งกาย และ ใจ ผมใช้เวลาว่างส่วนใหญ่อยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ ซึ่งมันช่วยทำให้ผมผ่อนคลายและมีความคิดบวก อีกอย่างนึงที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือการนอนให้เพียงพอ ผมจะเข้านอนแต่หัวค่ำและตื่นแต่เช้าในเเต่ละวัน การนอนให้เพียงพอจะช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และช่วยให้คุณทำผลงานได้ดีในสนามอีกด้วย”

❤️❤️❤️

A post shared by Cristiano Ronaldo (@cristiano) on

 

Comments