ประวัติการณ์! ค่าโฆษณาซูซูกิคัพทะลุแซงฟุตบอลโลกที่เวียดนาม

VnExpress เผยค่าลงโฆษณาช่วงถ่ายทอดสดนัดชิงดำเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในเวียดนามพุ่งสูงถึง 950 ล้านดอง พร้อมกับแซงสถิติของฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

VnExpress สื่อหนังสือพิมพ์ออนไลน์ของประเทศเวียดนาม เผยว่า ค่าลงโฆษณา TV ad 30 วินาที บนช่อง VTV ช่องโทรทัศน์ประจำชาติ ระหว่างการถ่ายทอดสด เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่ ทีมชาติเวียดนาม จะเปิดบ้านพบ ทีมชาติมาเลเซีย พุ่งสูงถึง 950 ล้านดอง หรือ 40,670 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวนั้นมีมูลค่าที่แพงกว่าหากเทียบกับค่าลงโฆษณาในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โครเอเชีย ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยค่า TV ad 30 วินาที ในช่วงถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกมีมูลค่า 800 ล้านดอง หรือ 34,250 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างล้นหลามของชาวเวียดนามที่มีต่อศึกชิงแชมป์อาเซียน

สำหรับทีมชาติเวียดนาม จะลงสนามในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 นัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง เปิดสนามมี ดิ่นห์ สเตเดี้ยม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง FOX Sports

Comments